ขอแสดงความยินดี ในโอกาสที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "ผู้ช่วยศาสตราจารย์"
คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภานุวัฒน์ บุญยัง...
ขอแสดงความยินดีกับรองศาสตราจารย์ ดร.วิศิษย์ ปิ่นทองวิชัยกุล
...ขอแสดงความยินดีกับรองศาสตราจารย์ ดร.วิศิษย์ ปิ่นทองวิชัยกุล...
ผลการเลือกตั้งประธานสโมสรนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีการศึกษา 2568
⯑.17 มีนาคม 2568 ประกาศ!! ผลการเลือกตั้งประธานสโมสรนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีการศึกษา 2568...
ประมวลภาพกิจกรรม "โครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม" สำหรับนักศึกษา...
⯑⯑⯑...ประมวลภาพกิจกรรม "โครงการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม" สำหรับนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 และ ชั้นปีที่ 2...
ขอแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครเดช มณีภาค...
..ขอแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครเดช มณีภาค ในโอกาสที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “ราชภัฏคุณากร” ประจำปี...
ขอแสดงความยินดีกับกับผู้ที่ได้รับรางวัล "จันทร์เดือนเพ็ญ" และ "จันทร์พราวแสง"
..ขอแสดงความยินดีกับกับผู้ที่ได้รับรางวัล "จันทร์เดือนเพ็ญ" และ "จันทร์พราวแสง" ทั้ง 6...
1. ด้านการจัดการศึกษา
- - เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและคุณธรรมให้สอดคล้องตามความต้องการของท้องถิ่นและสังคม
2. ด้านการวิจัย
- - เพื่อส่งเสริมการวิจัยในสาขาวิชาต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคณะ สถาบัน และสังคม
- - เพื่อให้บุคลากรของคณะมีศักยภาพและความสามารถในการวิจัยทัดเทียมกับนานาชาติ
3. ด้านการบริการวิชาการ
- - เพื่อให้คณะสามารถให้บริการทางการศึกษาตามความต้องการของชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ
- - เพื่อให้คณะสามารถให้การฝึกอบรม ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศให้แก่สังคมตามความต้องการ
4. ด้านทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม
- - เพื่อให้นักศึกษา เยาวชน และประชาชน มีความรู้ความเข้าใจในแก่นสารและคุณค่าของศาสนา ศิลปวัฒนธรรม
- - เพื่อให้เกิดความร่วมมือและแลกเปลี่ยนระหว่างองค์กร และสถาบันอื่น ๆ ทางด้าน ภาษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนผลิตผลงานสร้างสรรค์ทางภาษา ศาสนาศิลปวัฒนธรรมและสื่อสารสนเทศ เพื่อนำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมสัมพันธ์
- - เพื่อมุ่งให้เกิดการประยุกต์ บูรณาการ และพัฒนาวัฒนธรรมไทย เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในยุคโลกาภิวัตน์
- - เพื่อให้มีศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายข้อมูลทางวัฒนธรรมอย่างมีประสิทธิภาพ
5. ด้านการบริหาร
- - เพื่อพัฒนาและจัดทรัพยากรของคณะให้มีประสิทธิภาพ มีอิสระ และคล่องตัว
- - เพื่อพัฒนากระบวนการการบริหารให้สอดคล้องกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง
6. ด้านกิจกรรมนักศึกษา
- - เพื่อส่งเสริมให้กิจกรรมนักศึกษาเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างพัฒนาความรู้ทางวิชาการคุณธรรม จริยธรรม บุคลิกภาพ และเกิดความภาคภูมิใจในคณะและสถาบัน
- - เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมนักศึกษาในการพัฒนาชุมชนร่วมกับองค์การทั้งภาครัฐและเอกชน
- - เพื่อพัฒนาองค์กรทางด้านกิจการนักศึกษาให้มีศักยภาพในการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพทั้งระดับคณะและระดับสถาบัน
- - เพื่อส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาให้เกิดประโยชน์ด้านกระบวนการเรียนรู้ และพัฒนาคุณภาพชีวิต
7. ด้านพัฒนาเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศ
- - เพื่อนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการดำเนินงานของคณะอย่างเป็นระบบ และมีมาตรฐาน เพื่อส่งเสริมคุณภาพทางการศึกษา
- - เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อคณะ สถาบันและชุมชน
- - เพื่อพัฒนาอาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ให้มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
- เป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสังคมและท้องถิ่น
- ผลิตบัณฑิตของคณะให้มีคุณลักษณะตรงตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของคณะและสถาบันตามความต้องการของสังคม
- ให้คณาจารย์ และบุคลากรมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
- จัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ การบริหาร การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การพัฒนาเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศ และกิจการนักศึกษาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น
- เป็นคณะที่มีมาตรฐานในระดับที่ได้รับการยอมรับจากสถาบัน สังคม และระดับมาตรฐานสากล
- จัดกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาที่ชัดเจนทั้งในระดับคณะ โปรแกรมวิชา อาจารย์และนักศึกษา
วิสัยทัศน์ (Vision)
พื้นที่แห่งการเรียนรู้ในการบูรณาการศาสตร์ที่หลากหลายบนฐานของเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาชุมชน
พันธกิจ (Mission)
1.ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีสมรรถนะ สอดคล้องกับความต้องการของสังคม
2.ผลิตและพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมและงานสร้างสรรค์
3.บริการวิชาการด้วยการบูรณาการองค์ความรู้เพื่อพัฒนาท้องถิ่น
4.ทำนุบำรุง สืบสาน และสร้างเครือข่ายทางศิลปะและวัฒนธรรม
5.บริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล
ค่านิยม
HSCED: Happy Learning (การเรียนรู้อย่างมีความสุข)
Social Sharing (การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน)
Creativity (ความคิดสร้างสรรค์)
Engagement (การมีส่วนร่วม)
Diversity (ความหลากหลาย)
สมรรถนะ
บูรณาการการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
วัฒนธรรมองค์กร
รู้ รัก สามัคคี มุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จ
- ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- คู่มือคณะมนุษยศาสตร์ฉบับปรับปรุงล่าสุด
- คณะผู้จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
- คำนำ
- บทที่ 1 การประกันคุณภาพการศึกษาภายในของคณะฯ
- บทที่ 2 ประวัติคณะมนุษยศาสตร์ฯ
- บทที่ 3 กระบวนการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
- บทที่ 4 ตัวบ่งชี้และเกณฑ์ประกันคุณภาพ
- บทที่ 5 การเขียนรายงานการประเงินตนเอง
- บทที่ 6 การวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ตามองค์ประกอบ
SAR 11 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปี 2553- SAR 10 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปี 2552
- SAR 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปี 2551 > ภาคผนวก 1 > ภาคผนวก 2
- SAR 8 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปี 2550
- เอกสารการวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ตามเกณฑ์มาตรฐานของการตรวจสาขาวิชา
แบบฟอร์มรายงานประจำปี 2552 - แบบฟอร์ม SAR (สกอ.)
- แบบฟอร์มการประเมินตนเองของสาขาวิชา